Sữa dành cho người mất ngủ nên chọn loại nào?

Có nhiều cách khác nhau để chữa bệnh mất ngủ trong đó uống sữa là một sự lựa chọn và cân nhắc. Sữa dành cho người mất ngủ nên cân nhắc và chọn lựa chọn như thế nào? Uống vào thời điểm nào là hợp lý? Cùng https://uongcaigichuamatngu.blogspot.com/ tham khảo trong bài viết sau đây:

Vì sao uống sữa có thể chữa được bệnh mất ngủ?

Uống sữa chữa mất ngủ cực hiệu quả
Uống sữa chữa mất ngủ cực hiệu quả

Bạn phân vân uống cái gì chữa mất ngủ thì đừng bỏ qua sữa. Hiện nay có hai loại sữa được sử dụng phổ biến là sữa bò và sữa hạt. Trong đó, để ngủ ngon người ta thường uống cả hai loại sữa này.

Đối với sữa bò, dê, cừu thì trong thành phần có tryptophan - một loại axit amin giúp họ có được giấc ngủ ngon hơn, dịu an thần và nhanh chóng cải thiện giấc ngủ.

Trong sữa cũng có hàm lượng melatonin cao giúp dẫn truyền thần kinh và điều chỉnh giấc ngủ. Các protein có trong sữa giúp các thụ thể GABA được kích hoạt, giảm đi âu lo, căng thẳng.

Nếu đơn thuần chỉ là uống sữa để điều trị bệnh mất ngủ thì thường khó có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, nếu người bệnh có thể kết hợp quá trình này với việc tiêu thụ protein và carbohydrate sẽ mang tới một giấc ngủ ngon hơn.

Một số loại sữa hạt có hàm lượng magie rất cao. Mà, thiếu magie lại là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ. Do đó, việc bổ sung sữa hạt cũng được nhiều người áp dụng.

Một số loại sữa dành cho người mất ngủ

Một cốc sữa ấm trước khi ngủ

Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn
Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Thông thường chúng ta uống sữa với mục đích cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Nhưng, bạn có biết uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể được thư giãn, tinh thần thoải mái và mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Trong sữa có thành phần peptide và tryptophan kích thích tuyến tùng tiết melatonin. Đồng thời lactium và các protein cũng giúp giảm hormone căng thẳng cortisol nên cơ thể được thư giãn và huyết áp được điều hòa.

Sữa hạnh nhân

Sự thiếu hụt magie là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ. Mà, hạnh nhân lại là một trong những loại hạt có hàm lượng giage cao, mùi vị thơm ngon, dễ uống.

Mỗi buổi tối bạn chỉ cần uống một ly sữa hạnh nhân chắc chắc chắn sẽ mang tới giấc ngủ nhanh chóng. Sữa hạnh nhân có thể tự làm tại nhà hoặc mua tại siêu thị, cửa hàng.

Sữa nghệ

Sữa nghệ vừa thơm ngon lại dinh dưỡng
Sữa nghệ vừa thơm ngon lại dinh dưỡng

Sữa nghệ được đánh giá là một thức uống vừa ngon lại tốt cho giấc ngủ. Trong nghệ có rất nhiều chất tốt cho não bộ như beta-carotene, curcumin và polyphenol. Những chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giảm đi sự căng thẳng cũng như giúp bảo vệ các tế bào thần kinh.

Thành phần curcumin còn có chức năng tăng các hợp chất có khả năng giúp não bộ phát triển cũng như tái tạo tế bào. Do đó, nó mang lại tâm lý ổn định, cải thiện chu kỳ giấc ngủ.

Cách pha sữa nghệ chữa mất ngủ khá đơn giản chỉ cần 300ml sữa bò nóng và 1 thìa bột nghệ khuấy đều.

Một vài lưu ý khi người bị mất ngủ uống sữa

Không nên uống quá nhiều sữa vì sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa
Không nên uống quá nhiều sữa vì sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

Khi sử dụng sữa dành cho người bị mất ngủ nên cân nhắc để có thể mang lại hiệu quả tích cực nhất.

- Nên uống sữa trước khi đi ngủ nhưng không nên uống gần với giờ ngủ quá. Khoảng thời gian lý tưởng là từ 2 - 3 giờ.

- Không nên uống quá nhiều sữa, lượng phù hợp là một cốc sữa ấm khoảng 300ml. Uống quá nhiều có thể gây nên tình trạng đầy bụng, ảnh hưởng tới tiêu hóa.

- Bên cạnh uống sữa, người mất ngủ cũng có thể uống một cốc mật ong ấm trước khi đi ngủ. Chữa mất ngủ bằng mật ong cũng là phương pháp an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện.


Nói chung, sử dụng sữa cho người mất ngủ cũng là một phương pháp tích cực và hiệu quả giúp bạn có được hướng điều trị bệnh an toàn. Tuy nhiên, cần chọn đúng loại sữa cũng như sử dụng phù hợp để mang tới hiệu quả tích cực nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa mất ngủ bằng mật ong có thực sự hiệu quả?

Trà thảo dược trị mất ngủ có thực sự hiệu quả?